Top các ngôi đền chùa cầu duyên linh thiêng nhất tại miền bắc

“Cầu duyên” là một phong tục đã có từ lâu đối với rất nhiều người Việt. Và đặc biệt vào dịp tết đến xuân về rất thích hợp để những ‘nam thanh nữ tú’ cùng nhau lên chùa cầu duyên mong năm sau mình có thể ‘đi về có đôi’. Ở bài viết này, Today Travel xin chia sẻ những ngôi đền chùa cầu duyên linh thiêng có tiếng nhất tại miền bắc. Các bạn hãy cùng theo dõi và tìm đến ngay những chốn tâm linh sau. Biết đâu bạn sẽ thu lại những điều tuyệt vời đấy.

Chùa Hà

Nhắc đến chuyện cầu duyên ở Hà Nội, người ta sẽ nghĩ ngay đến chùa Hà. Đa phần những người đến chùa hà cầu khấn có độ tuổi còn trẻ. Ngoài nguyên nhân chính là còn đang cô đơn, lẻ loi, gặp nhiều trắc trở trong đường tình duyên. Thì còn có những người đến chùa Hà để cầu mong cho tình duyên của mình đang đẹp sẽ bền chặt hơn. Hoặc cũng một vài người muốn cầu chúc cho hạnh phúc gia đình được yên ấm.

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, cùng với Đình Bối Hà, lập thành cụm di tích Đình – Chùa Hà. Trước thuộc thôn Bối Hà, xã Dịch Vọng, Huyện Từ Liêm, nay thuộc phố Chùa Hà (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).

chua-ha

Khi đến chùa Hà “cầu duyên”, vấn đề tâm linh, thành tâm là chính. Vì vậy, khi sắp lễ bạn chỉ cần chuẩn bị những đồ lễ đơn giản như: tiền vàng, trầu cau, hoa quả, tiền lẻ.. .tất cả đừng trong 1 khay nhỏ. Thành tâm kính bái, biết đâu may mắn sẽ đến với bạn. Đã có nhiều người sau khi đến chùa Hà “cầu duyên” đã thành công đó. Chính vì thế ngôi chùa này nổi tiếng với câu: “ Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi.”

Chùa Duyên Ninh

Bắt nguồn từ 1 truyền thuyết thưở xa xưa, chùa là nơi vui chơi của các công chúa thời Đinh Lê. Tại nơi đây Lý Thái Tổ và công chúa Lê Thị Phất Ngân con vua Lê Đại Hành đã thề hẹn yêu đương mà sinh ra Lý Thái Tông.

Chính nguồn gốc về các cô công chúa, về gia đình hạnh phúc của các bậc vua chúa nhà Lý mà chùa sau này trở thành một điểm tín ngưỡng thu hút rất đông khách hành hương tới cầu phúc, cầu may. Đặc biệt không thể không kể tới việc cầu duyên và cầu tự hiếm muộn con cái.

cho-thue-xe-du-lich-di-chua-duyen-ninh-tron-goi-gia-re

Chùa Duyên Ninh (Duyên Ninh Tự) tọa lạc trong thành Tây Hoa Lư ở thôn Chi Phong, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Chùa có vị trí nằm trong khu di tích Cố đô Hoa Lư và cũng nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An ở Ninh Bình. Chính vì thể khi đến với ngôi chùa Duyên Ninh, ngoài việc cầu chúc tình duyên cho mình. Bạn còn có thể đi thăm quan nhiều danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp ở Ninh Bình nữa đó. Ngoài ra, bạn có được đến thăm quan ngồi chùa lớn nhất hiện nay là chùa Bái Đính.

Đền Bắc Lệ

Nếu bạn có dịp ghé thăm xứ Lạng thì đừng bỏ qua chiêm bái vãn cảnh khu đền công đồng Bắc Lệ nhé. Đất Lạng Sơn nổi tiếng với rất nhiều lễ hội đặc sắc của các dân tộc Tày, Nùng, Thái, Dao… Nếu còn độc thân hay muốn cầu hạnh phúc gia đình, bạn hãy tìm đến đền Bắc Lệ. Dân gian vùng quê này luôn tin tưởng đây là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên mảnh đất hình chữ S.

Đền Bắc Lệ thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Khu Đền Chùa nổi tiếng miền Bắc này là đền thờ Mẫu điển hình ở nước ta. Đền Bắc Lệ nằm trên một quả đồi cao, xung quanh rợp bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Đền là nơi thờ  Bà Chúa Thượng Ngàn – nữ thần núi. Bà là người trông coi, cung cấp và ban phát nguồn của cải núi rừng cho con người.

Ngoài ra, được suy tôn trong đền còn có Chầu Bé – một nhân vật có thật người vùng Bắc Lệ; đây chính là các cô, các cậu trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

den-cong-dong-bac-le-lang-son

Am Mỵ Châu – Chùa Cổ Loa

Với câu chuyện tình cảm chung thủy sắt son của nàng Mỵ Châu cùng Trọng Thủy khi xưa đã khiến bao người cảm động. Chính vì vậy Am Mỵ Châu được người đời truyền tụng là rất có linh nghiệm trong cầu duyên và hạnh phúc gia đình. Trong chùa Cổ Loa, có am nhỏ thờ một bức tượng bằng đá không đầu được trang trí rất đẹp và sang trọng. Người dân cho rằng đây chính là tượng công chúa Mỵ Châu trong truyền thuyết xa xưa. Hằng năm có đông đảo các bạn trẻ đến đây với mong muốn đường tình duyên được thuận lợi như mong đợi.

am-my-chau-chua-co-loa

Am Mỵ Châu nằm trong chùa Cổ Loa, tọa lạc tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội

Chùa Láng

Theo truyền thuyết, Thiền sư Từ Đạo Hạnh đã đầu thai làm con trai một nhà quý tộc Sùng Hiền hầu, em vua Lý Nhân Tông. Vì vua Lý Nhân Tông không có con, nên con trai của ông Sùng Hiền hầu được nối ngôi, tức vua Lý Thần Tông. Do sự tích ấy mà con của Lý Thần Tông là Lý Anh Tông đã cho xây cất chùa Chiêu Thiền để thờ vua cha và tiền thân của Người là thiền sư Từ Đạo Hạnh. Chính vì vậy mà người dân Hà Nội luôn tin tưởng đây là một trong những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất đất Thăng Long.

chua-lang

Chùa Láng hay còn gọi là Chiêu Thiền tự tọa lạc ở làng Láng, Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phủ Tây Hồ

Phủ thờ Liễu Hạnh Công chúa, một nhân vật trong truyền thuyết, và là một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt. Phủ Tây Hồ được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất trong hệ thống đình chùa của Hà Nội. Chính vì điều này mà ngày người ta đi Phủ Tây Hồ không chỉ để cầu tài lộc mà còn để cầu duyên.

phu-tay-ho

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Đền Chử Đồng Tử

Gắn liền với truyền thuyết mối lương duyên giữa nàng công chúa Tiên Dung lá ngọc cành vàng với chàng trai nghèo khó nhưng rất mực hiếu thảo Chử Đồng Tử. Do đó khách hành hương đến đây không chỉ để dâng hương tưởng nhớ tới một trong những tứ bất tử của Việt Nam, cùng hai vị phu nhân xinh đẹp là công chúa Tiên Dung và Tây Sa. Mà còn để cầu mong tìm được tình duyên viên mãm, gia đình yên ấm.

den-chu-dong-tu

Đền Chử Đồng tử tọa lạc tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên

*Lưu ý: Thông tin mang tính chất tham khảo.

Từ lâu đời, tín ngưỡng thờ cúng, lễ bái đã tồn tại trong dân gian, cầu duyên cũng vậy. Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải (Phó viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người): “Việc cầu duyên cũng là cầu may, cầu phúc. May mắn thì người cầu sẽ có được ý trung nhân như mong đợi. Tuy nhiên, cầu duyên nói riêng và cầu những điều khác nói chung không phải tất cả đều ‘cầu được ước thấy’ mà do cái phúc của mình nhiều hay ít”.

Trên đây Today Travel đã chia sẻ những ngôi đền chùa cầu duyên linh thiêng có tiếng nhất tại miền bắc. Chúc các bạn luôn viên mãm với điều mình mong muốn.

Sưu Tầm!

1

administrator

xehomnay

Bình luận (Không có phản hồi)

Bình luận (0):

Gửi bình luận của bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.